Vì sức khỏe của mẹ và bé


Tin tức

Tìm kiếm bài viết

Lựa chọn dầu cá loại nào TỐT NHẤT cho sức khỏe

Lợi ích mang lại của dầu cá đối với sức khỏe chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng làm thế nào để biết được dầu cá loại nào tốt, an toàn cho sức khỏe khi thông tin trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sản phẩm bổ sung dầu cá và được quảng cá rầm rộ.
4 tiêu chí nào sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm bổ sung dầu cá có chất lượng TỐT NHẤT:

Nguồn gốc dầu cá

Các sản phẩm dầu cá trên thị trường thường có dạng viên hoặc dạng lỏng. Khi mua một sản phẩm để đảm bảo loại dầu cá bạn mua là loại tốt nhất không thì điều đầu tiên bạn cần kiểm tra đó là nguồn gốc - dầu cá của bạn được sản xuất từ loại cá nào?
nguon-goc-loai-ca-trong-dau-ca
Nguồn gốc loại cá nào trong dầu cá
Không phải tất cả các loại cá đều có thể cung cấp dầu cá có chất lượng như nhau. Để đánh giá lợi ích của dầu cá đối với sức khỏe cần đánh giá hàm lượng DHA+EPA mà dầu cá cung cấp trong 1000 mg.
Chỉ những loại dầu cá được sản xuất từ các loại cá nước lạnh như: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá bơn, cá trích là những loại dầu cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, bởi đây là những loại cá giàu hàm lượng acid béo Omega 3, DHA và EPA – những acid béo thiết yếu cho cơ thể.

Liều lượng sử dụng

Như đã nói ở trên, hàm lượng acid béo Omega 3, đặc biệt là DHA và EPA là tiêu chí chính để đánh giá lợi ích đối với sức khỏe của dầu cá. Hàm lượng DHA+EPA cao, có nghĩa là chỉ cần một lượng nhỏ dầu cá đã có thể đáp ứng nhu cầu DHA và EPA hằng ngày.
Do vậy, những sản phẩm bổ sung dầu cá chứa hàm lượng DHA+EPA càng cao, thì chất lượng càng tốt. Nhiều loại dầu cá chứa hàm lượng Omega 3 khoảng 30% thì vẫn được coi là sản phẩm có chất lượng tốt, tuy nhiên để được coi là chất lượng tốt nhất thì phải là những sản phẩm bổ sung dầu cá chứa hàm lượng acid béo Omega 3 lớn hơn hoặc bằng 60%.
Đa phần, những dầu cá dạng viên nang thường có hàm lượng acid béo  Omega 3 khoảng 30%, trong khi những sản phẩm dạng lỏng thường chứa khoảng 60% hoặc nhiều hơn. Nhưng dầu cá dạng viên nang thì giúp che giấu tốt mùi vị khó chịu của dầu cá tốt hơn, do vậy bạn cũng nên cân nhắc về điều này khi quyết định mua loại dầu cá nào.

Độ tươi

Đây chắc chắn là một tiêu chí mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm dầu cá. Dầu cá càng tươi thì càng an toàn và mang lại càng nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Cũng như tất cả các loại dầu khác, dầu cá có tuổi thọ khá ngắn, do đó bạn cần chọn những sản phẩm càng tươi càng tốt. Cá nguyên phải tươi và được xử lí ngay khi vừa đánh bắt xong. Để đảm bảo chất lượng nhà sản xuất thường thêm vào các thành phần là các chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp các thành phần trong dầu cá không bị biến chất. Chất chống oxy hóa giúp dầu cá ổn định và an toàn cho sức khỏe, ví dụ như vitamin E.
Nếu dầu cá không tươi, thì lượng chất chống oxi hóa theo thời gian sẽ giảm dần dầu cá không được bảo vệ và sẽ giảm dần chất lượng. Khi đó không những không mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn có thể tạo ra những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Độ tinh khiết

Khi nói đến dầu cá, độ tinh khiết được coi là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng.
Trước tình trạng môi trường ô nhiễm như hiện nay, nhiều đại dương đang ngày càng bị nhấn chìm bởi những loại hóa chất và chất thải công nghiệp do chính con người tạo ra.
Những loại cá sống trong vùng nước bị ô nhiễm sẽ không tránh khỏi việc nhiễm phải những chất độc hại này, đặc biệt là thủy ngân và PCBs (polychlorated biphenyls). Nếu ăn cá hoặc sử dụng sản phẩm dầu cá được sản xuất từ loại cá này thì vô hình chung đã nạp vào cơ thể những chất độc hại, gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như: thủy ngân có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh ở trẻ, PCBs có thể gây nên các vấn đề về tuyến giáp, giảm chỉ số IQ và suy giảm trí nhớ ở trẻ.
ca-hoi-nauy-duoc-danh-bat-tu-vung-bien-sach-nhat-the-gioi
Cá hồi Nauy được đánh bắt từ vùng biển sạch nhất thế giới
Do vậy, trước khi mua một loại dầu cá nào đó, bạn cần tìm hiểu xem dầu cá được sản xuất từ những loại cá nào có được nuôi hoặc đánh bắt ở vùng biển sạch không, những sản phẩm này có thực sự tinh khiết hay không?
>>Xem thêm : Dầu cá Omega 3 cho bà bầu
Là một người tiêu dùng thông thái, hãy biết cách lựa chọn những loại sản phẩm bổ sung dầu cá đảm bảo 4 tiêu chí về: nguồn gốc, hàm lượng acid béo Omega 3, độ tươi, độ tinh khiết thì mới thực sự an toàn và mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu.
Nfo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét