Vì sức khỏe của mẹ và bé


Tin tức

Tìm kiếm bài viết

Những loại vi chất không thể thiếu đối với trẻ nhỏ

Vi chất chính xác là thành phần "nhỏ mà có võ" không chỉ đối với cơ thể con mà cả với người lớn.  Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các mẹ một số thông tin về các loại vi chất thiết yếu cần bổ sung ngay cho các bé. Các mẹ cùng theo dõi nhé!

  1. Bổ sung vitamin D3

  2. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong phát triển khung xương và răng của trẻ sơ sinh. Vitamin D tham gia vào quá trình hấp thu Calci, Phospho ở ruột và thận, điều hòa tổng hợp và bài tiết nội tiết tố quan trọng. Trẻ sơ sinh nếu không được cung cấp đủ vitamin D sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, do chất xương sụn không được vôi hóa đầy đủ, sụn không phát triển bình thường khiến xương bị biến dạng, khiến trẻ chậm lớn và có sức đề kháng yếu. Trong các loại vitamin D thì vitamin D3 là một trong những dạng có vai trò quan trọng nhất đối với cơ thể bé. Vì vậy bổ sung vitamin D3 là điều vô cùng cần thiết.
  3. Các mẹ có thể bổ sung loại vitamin này cho con thông qua các thực phẩm như trứng, sữa và các loại ngũ cốc, hải sản...


  4. Axit béo Omega-3

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Omega-3 tác động hầu như toàn diện đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ (tăng cường phát triển não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, hạn chế béo phì, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lại bệnh ung thư, bệnh trầm cảm, rối loạn đường ruột…) Đặc biệt trong mùa dịch, khả năng tăng cường hệ miễn dịch của Omega-3 hỗ trợ hoàn hảo cho khả năng chống lại bệnh tật của con.
Vì cơ thể không thể tự sản sinh đủ lượng Omega-3 thiết yếu nên các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo mẹ bổ sung nguồn dinh dưỡng này trong chế độ ăn hàng ngày. Omega-3 có thể được tìm thấy nhiều nhất trong các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu… Ngoài ra, còn có nhiều trong các loại hạt, thịt của động vật ăn cỏ, hải sản nước lạnh hay trứng từ gà vịt nuôi tự nhiên.
Bổ sung Omega-3 từ dầu cá cũng là một gợi ý không tồi để bổ sung đầy đủ hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì DHA & EPA trong dầu cá đã được tinh chắt nên hàm lượng cao hơn, cũng như hấp thu vào cơ thể chọn lọc hơn.


  1. Tăng cường Vitamin C

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ hệ miễn dịch cho cơ thể, nó có khả năng chống cảm lạnh, chống nhiễm trùng và sản xuất tế bào mới, hỗ trợ chữa lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm dị ứng, sản xuất ra hormone chống stress và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các tác hại của ô nhiễm.
Cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra vitamin C, do đó bạn phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Một số nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên bao gồm: hoa quả mọng, trái cây họ cam, và các loại rau xanh,… Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, viêm phế quản hoặc chảy máu chân răng thì bạn có thể uống viên vitamin C để bổ sung thêm.
  1. Bổ sung Kẽm

Kẽm là vi chất thiết yếu để duy trì sức khỏe và dinh dưỡng cho cơ thể bạn. Bổ sung kẽm đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho cơ thể giảm được các triệu chứng như cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa, nội tiết,…
Trẻ nhũ nhi, trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên đang phát triển nhanh, đặc biệt phụ nữ mang thai là những đối tượng dễ bị thiếu kẽm vì nhu cầu tăng cao hơn người bình thường. Thiếu kẽm ở phụ nữ mang thai làm giảm cân nặng và chiều cao của trẻ sơ sinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung kẽm đầy đủ sẽ cải thiện chiều cao đối với trẻ thấp lùn, đồng thời giúp tăng cân nhanh đối với trẻ suy dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của Castillo - Duran, việc bổ sung kẽm cho trẻ có cân nặng sơ sinh thấp cho thấy có sự tăng trưởng tốt cả về chiều cao và cân nặng trong 6 tháng đầu đời. Một nghiên cứu khác có giá trị tại Mỹ cũng cho thấy việc bổ sung kẽm giúp làm giảm tới 18% trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, 41% trường hợp bị viêm phổi và làm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ trên 50%.
Bên cạnh đó, kẽm còn giúp duy trì và bảo vệ các tế bào vị giác và khứu giác. Thiếu kẽm, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, gây biếng ăn “trầm kha” ở trẻ do rối loạn vi giác. Trẻ em biếng ăn kéo dài sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển.
Để kẽm được hấp thu tốt nhất thì bạn nên bổ sung vi chất này từ nguồn thực phẩm tự nhiên như : hàu, sò huyết, lòng đỏ trứng, thịt gia cầm, cá mòi, hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt vừng, cải xoăn, và bông cải xanh,…Đây là nguồn thực phẩm rất giàu kẽm và có quanh năm, do đó bạn nên lựa chọn bổ sung cho mình những thực phẩm phù hợp để cơ thể luôn được khỏe mạnh.
  1. Magiê

Magiê là một loại khoáng chất quan trọng trong tế bào thần kinh của cơ thể và hơn 50 % lượng magiê trong cơ thể tập trung ở xương. Trong trường hợp cơ thể thiếu magie sẽ dẫn tới sự xâm nhập ion canxi dễ sinh ra các chứng co thắt cơ.
Magiê không chỉ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp mà trên thực tế nó còn có thể phòng ngừa và hỗ trợ chữa rất nhiều các bệnh lý khác.
Không chỉ có vai trò quan trọng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, magiê còn là một thần dược tuyệt vời cho những người mắc các chứng mất ngủ, cao huyết áp, hen suyễn , mệt mỏi kinh niên, trầm cảm, đau mãn tính, bệnh táo bón, đau bụng kinh, nhịp tim nhanh, điều hòa huyết áp , và điều tiết lượng đường trong máu,…


Nguon: Nfo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét